“Cơn sốt” bất động sản nhà thương mại Vinhomes

Năm 2015 là một năm đột phá của thị trường bất động sản với một vài tín hiệu ấm lên rất đáng mong đợi, là tiền đề phát triển mạnh mẽ cho năm 2016. Trong đó, mô hình ảnh nhà mặt phố thương mại (shophouse) được coi là tâm điểm mới của thị trường nhà đất.

KĐT biển Vinhomes Dragon Bay với mô hình ảnh shophouse ưu việt

Mô hình ảnh shophouse ưu việt

Trong các thực phẩm chức năng BDS được tung ra trên thị trường, những loại thực phẩm chức năng mới luôn tạo được sự để mắt tới lớn, kích thích sự tò mò tìm hiểu một số lợi ích mà thực phẩm chức năng đó mang đến. Trong năm 2015, mô hình ảnh nhà mặt phố thương mại (Shophouse) đã được tiến hành và nhanh chóng trở thành xu hướng đầu tư được để mắt tới đặc biệt bởi nhữ ng lợi ích ưu việt mà mô hình ảnh này mang đến.

Đặc biệt, gần đây nổi lên mô hình nhà thương mại shophouse kiểu mới tọa lạc ngay trong khu trọng tâm thương mại hoặc trong quần thể khu thành thị. So với nhà mặt phố truyền thống, mô hình nhà phố thương mại shophouse kiểu mới vượt trội nhờ ưu thế của hệ thống hạ tầng đồng bộ, di chuyển kèm với nguồn khách phong phú và tập trung của TTTM.

Vậy lý do gì khiến các căn nhà thương mại trở nên đặc biệt hấp dẫn như vậy? khách được hưởng một vài lợi ích gì khi có được một căn nhà phố thương mại Shophouse?

Đầu tiên, nhà phố thương mại shophouse là mô hình kết hợp nhà ở kiêm mặt tiền mua bán đang được yêu thích bởi ưu thế về hiệu quả đầu tư và hiệu quả mua bán cao. nhà mặt phố thương mại shophouse luôn được chọn lựa tọa lạc tại vị trí đông đúc trên mặt phố thương mại nhộn nhịp, nơi tập trung và gây sự chú ý tới đông dân cư để thích hợp với công dụng của mô hình này, giáp ranh mặt phố tại các trục đường chính của dự án hoặc trục chính của khu thương mại.

Thứ nhì, lợi thế về thiết kế khiến các căn nhà thương mại shophouse trở nên đặc trưng. Với kết cấu gọn gàng gồm một tầng trệt và một hoặc nhiều tầng phía trên, ngoài đường shophouse ở tầng trệt hoạt động để kinh doanh thương mại, trong khi các tầng trên được sử dụng để ở hoặc cho thuê, cho nên đây là tài sản có tính sinh lời cao, sức tiêu thụ tiềm năng cũng như tính thanh khoản cao.

Thứ ba,  nhà mặt phố thương mại shophouse là sản phẩm mới trên thị trường Việt Nam, có nguồn cung khan hiếm và chỉ có những CDT có thương hiệu thương hiệu, tiềm lực mạnh xây dựng những project với vốn đầu tư lớn mới có đủ điều kiện để phát triển mô hình này. Các căn shophouse chỉ chiếm từ 3-5% số lượng các căn hộ tại một dự án, kết hợp với sự tăng lên của dân số và quan tâm càng tăng trong các địa điểm tại dân cư càng khiến các căn nhà mặt phố thương mại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

 “Cơn sốt” nhà mặt phố thương mại Vinhomes

Xuất hiện trên thị trường BDS thế giới từ rất lâu, song tại Việt Nam mô hình ảnh nhà mặt phố thương mại shophouse mới chỉ được phát triển mạnh từ năm 2015.

ngay khi mô hình shophouse kiểu mới ra mắt đã lập tức tạo sức nóng trên thị trường bởi sự đặc trưng và một số lợi ích lớn dành cho khách. loại sản phẩm mới ưu việt cùng nguồn cung khan hiếm càng khiến shophouse trở nên đặc biệt hấp dẫn.

loại hình ảnh nhà mặt phố thương mại kiểu mới đang ngày dần được để mắt tới, các thương hiệu lớn trong ngành BDS cũng đã bắt đầu cuộc đua trên phân khúc này. Đặc biệt, với loại sản phẩm nhà thương mại của các CĐT hàng đầu như Vingroup, hiện tượng xếp hàng đặt chỗ, bốc thăm để được suất mua căn nhà thương mại đã từng xảy ra chứng tỏ sức nóng của loại sản phẩm này.

Điển hình ảnh của xu thế “ lưu thông trước đón đầu”, tập đoàn Vingroup đã cho ra mắt các thực phẩm chức năng nhà mặt phố thương mại tại các project như Vinhomes Times City Park Hill, Shophouse Hải Phòng, Shophouse Thái Bình, Shophouse Cần Thơ… đã tức thì tạo sóng và có sức hấp dẫn mạnh mẽ trên phân khúc bất động sản cả nước.

Sức hút của shophouse đã được minh chứng khi 100% các căn nhà mặt phố tại Park Hill đã bán hết. Trong đó, 20 căn shophouse tại Vinhomes Times City Park Hill ngay này đầu mở bán đã có tới 350 khách phải bốc thăm để được đặt mua, số lượng khách hàng đăng ký vượt gần 20 lần so với số lượng khách hàng sắm được loại thực phẩm chức năng này.

Tại Hải Phòng, khoảng 70% số căn Vincom Shophouse Hải Phòng cũng đã được đặt mua từ thời phong kiến trong ngày đầu mở bán. Trong 67 căn Shophouse Hải Phòng, 63 căn đã tìm được chủ nhân sau 1 tuần. Tại phân khúc Thái Bình, từ thời cổ đại trong lễ mở bán Vincom Shophouse Thái Bình vào tháng 03/2015 cũng đã bàn giao dịch kết quả tốt khoảng 60% căn nhà phố thương mại hay trong lễ mở bán Trước hết của 52 căn Vincom Shophouse Cần Thơ tháng 12/2015 đã có tới 500 khách quan tâm tới tham dự…

Đặc biệt, mới đây vào ngày 27/03/2016, Vingroup chính thức ra mắt khu thành thị biển Vinhomes Dragon Bay tại Hạ Long Quảng Ninh đã đón nhận của hơn 1000 khách tới tham dự và giao dịch kết quả tốt 75% số lượng căn shophouse chủ đầu tư tung ra đợt 1. Dự kiến ngày 10/4 tới, đơn vị phân phối project là Đất Xanh Miền Bắc cũng chính thức giới thiệu dự án tại Hà Nội.

Khu thành thị biển Vinhomes Dragon Bay có tổng diện tích 68,35ha bao gồm khu phức hợp nhà ở, khách sạn và điểm nhấn là khu nhà thương mại (shophouse) chia thành 3 phân khu: Phú Gia, Hoàng Gia, Mỹ Gia. Mỗi căn Shophouse gồm 4 tầng, mặt tiền rộng từ 6 – 9m, diện tích từ 90 – 189m2. Trong đó, các căn hướng ra quảng trường với mặt đường thoáng rộng thích hợp đối với mua bán ẩm thực, thời trang… ; các căn hướng Vịnh Hạ Long thuận lợi đối với sự phục vụ vui chơi, giải trí, bar, cà phê thư giãn…

Đây được coi là loại sản phẩm đột phá trên phân khúc BDS nói chung và là mô hình BDS Trước hết tại Hạ Long, mang đến thời cơ đầu tư có một không hai trên phân khúc. nhà mặt phố thương mại Vinhomes Dragon Bay Hạ Long không chỉ thừa hưởng toàn bộ một số ưu điểm vượt trội của loại sản phẩm shophouse kiểu mới kết hợp giữa nhà ở và kinh doanh mà còn kết hợp được nhu cầu nghỉ dưỡng tại thành phố du lịch đẹp nhất cả nước.

Với lợi thế lưng tựa núi Bài Thơ, mặt hướng Vịnh Hạ Long, project Vinhomes Dragon Bay có được địa thế và cảnh sắc độc nhất vô nhị. Hàng năm Vịnh Hạ Long đón gần 10 triệu lượt du khách hàng năm, là cơ hội đầu tư “vàng” đối vớikhách hàng bên cạnh giá trị sinh sống.